top of page

Tuần Bootcamp tại Mỹ cùng 9 đội lọt vào chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2019

Đây là một hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện VietChallenge 2019 cho các đội thi  VietChallenge xây dựng chương trình Bootcamp với mục đích tạo ra cơ hội cho các dự án khởi nghiệp Việt tiếp xúc, học hỏi tại một trong hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn thiện nhất trên thế giới. 

Bà Mai Zymaris – Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, đại diện Ban tổ chức chia sẻ trong ngày đầu tiên của Bootcamp (ngày 01 tháng 09 năm 2019)  “Chúng tôi lựa chọn Mỹ là nơi diễn ra Vòng chung kết VietChallenge bởi lẽ nơi đây là cái nôi khởi nghiệp của thế giới. Chúng tôi tin vào tương lai của StartUp Việt. Chúng tôi hi vọng thông qua những hoạt động thực tế của VietChallenge tại Mỹ, Startup Việt sẽ học hỏi được nhiều điều từ Hệ sinh thái khởi nghiệp nơi đây, tận dụng được những mối quan hệ được VietChallenge kết nối để tìm ra được con đường riêng cho mình nhằm tiến xa và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.


Bà Mai Phan Zymaris phát biểu khai mạc tuần lễ Bootcamp dành choc các đội tham dự VietChallenge

Trong một tuần, các đội thi được tham gia huấn luyện với các giáo sư đến từ nhiều trường đại học danh tiếng như Suflolk University, Tufts University, Umass Boston 

Ngoài ra, đoàn startups có chuyến tham quan các thành phần Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Boston Hoa Kỳ: Techstars Boston – mạng lưới khởi nghiệp lớn nhất thế giới, MIT The Engine, Trung tâm thúc đẩy đầu tư của Đại học Massachusetts Boston (Umass Boston),..vv..

Các đội VietChallenge tham quan và học tập các startups tại vườn ươm công nghệ nổi tiếng Techstars Boston

VietChallenge cũng tổ chức các hoạt động nhỏ kết nối trực tiếp đội thi với các nhà đầu tư quốc tế. Sự kiện VietChallenge Investor Day 2019 được tổ chức vào ngày thứ 5 của Chương trình BootCamp, cơ hội của các đội thi được trình bày dự án  trước các nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư quốc tế đến từ Boston New York, San Franciso và Singapore.

Trong suốt chương trình Bootcamp cũng có sự tham gia của đại diện các nhà tài trợ: Viettel, Vingroup,… và các đơn vị đồng hành của VietChallenge 2019.

Ông Eduardo Mace chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hoạt động kinh doanh cho các startups

Thành viên đội Tubudd thực hành thuyết trình

22 views0 comments
bottom of page