top of page

Chung kết toàn quốc cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019


Vào tối 28/6, vòng chung kết quốc gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019 đã chọn ra được bốn đội thi xuất sắc đi tiếp vào Chung kết Toàn cầu được diễn ra ở Boston, Hoa Kỳ.

VietChallenge được tổ chức qua sự phối hợp giữa Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến cho biết, những năm qua, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, các đơn vị, quỹ đầu tư tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên. Trong đó, cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge là một hoạt động tiêu biểu.

Qua từng năm, VietChallenge tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; đồng thời thể hiện bước đi đúng của Đoàn thanh niên thành phố trong việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.

Tham gia vòng chung kết quốc gia có bảy đội, được lựa chọn từ 19 đội thi trong nước. Đây là các startup hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe v.v.

Các ý tưởng dự thi gồm: Wicare – nhà cung cấp bảo hiểm điện tử; Chungxe – hỗ trợ chia sẻ và thuê các loại phương tiện tiết kiệm; Smilee Vietnam – cung cấp bộ làm trắng răng; Tubudd – hỗ trợ dịch vụ du lịch; Yeuladu – diễn đàn giáo dục giới tính và an toàn tình dục cho giới trẻ; Emmay – cung cấp bao bì thân thiện với môi trường; Medlink – đơn giản hóa hệ thống phân phối thuốc tại Việt Nam.

Tại vòng chung kết, các đội đã thuyết trình bằng tiếng Anh mô hình kinh doanh, khả năng giải quyết các vấn đề của xã hội mà ý tưởng khởi nghiệp của mình có thể mang đến để tiếp cận, kêu gọi vốn đầu tư, cũng như sự tin tưởng, đánh giá của tám thành viên Ban giám khảo:

Vivek Soni, Giám đốc điều hành TiE Boston Angels

Mike Edelhart, Giám đốc điều hành Social Starts

Michael McCarthy, Giáo sư trường Kinh doanh Harvard

Jeffrey Paine, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Golden Gate Ventures

Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám đốc điều hành VietJetAir Cargo

Nguyễn Việt Đức, Giám đốc điều hành Innovation Capital Management

Tuấn Phạm, Giám đốc điều hành Ngân hàng Silicon Valley 

Võ Phương Quỳnh, Giám đốc Chương trình Zone Startups Việt Nam 

Đại diện đội thi Chungxe trình bày phần dự thi của mình

Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn bốn đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại vòng Chung kết Toàn cầu diễn ra vào ngày 07/09/2019:

Emmay: công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Mycelium trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường.Smilee Vietnam:

Smilee Vietnam cung cấp bộ làm trắng răng giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian.

Medlink: tạo ra nền tảng kết nối trực tiếp người tiêu dùng, các công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc trên cả nước.

Tubudd: nền tảng hỗ trợ dịch vụ sáng tạo, kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương.

Khoảnh khắc thông báo bốn đội thi chiến thắng vào vòng trong

Ở vòng chung kết, các đội sẽ cùng nhau tranh giải Vô Địch trị giá $25,000, giải Á Quân $5,000 và bốn giải Ba, mỗi giải trị giá $2,000.

Bằng cách bền bỉ hỗ trợ những ý tưởng kinh doanh xuất sắc nhất của người Việt trên toàn cầu, VietChallenge đang trở thành một vườn ươm cho những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

VietChallenge trân trọng cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng cuộc thi trong năm nay và các năm vừa qua: Viettel, Vingroup, SSI, VietJetAir, Ortholite, Startup Vietnam Foundation, VIISA, Trường đại học RMIT, Đài Truyền hình Việt Nam VTV, Công ty Thảo Dược Xanh, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV.


Khán giả tại hội trường diễn ra cuộc thi VietChallenge Chung kết Toàn quốc

Giám khảo có mặt tại buổi thi ở Hà Nội. Từ trái qua: giám khảo Michael McCarthy, Nguyễn Việt Đức, Võ Phương Quỳnh

MC xuyên suốt cuộc thi. Từ trái qua: Mai Thanh và Stephen Turban

22 views0 comments
bottom of page